Dĩa trái cây

Dĩa trái cây sự kiện - Hơn cả món quà dành tặng khách hàng

1139

Công việc của nhân viên văn phòng thường phải chịu nhiều áp lực, họ ít có thời gian để chăm chút cho bữa ăn nơi công sở. Bên cạnh cà phê, trà, nước ép thì hoa quả luôn là lựa chọn hàng đầu của họ. Hoa quả giàu vitamin, khoáng chất, bổ sung năng lượng để làm việc hiệu quả hơn.

Dĩa trái cây gồm rất nhiều loại quả và ai cũng có thể dùng được. Vì vậy, nó thường được lựa chọn cho những sự kiện nội bộ bình thường nhất: buổi liên hoan ngẫu hứng tại văn phòng, những buổi họp giao ban của công ty…hay những sự kiện quan trọng hơn như ra mắt sản phẩm, hội thảo khách hàng…Cùng ReViet Juice tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Dĩa trái cây sự kiện có ý nghĩa gì?

Nếu trong các giờ giải lao thông thường, người lao động sẽ chủ động trong việc chuẩn bị đồ ăn thức uống thì tại các sự kiện của doanh nghiệp như hội thảo, đào tạo, các buổi lễ như khánh thành, khai trương... đơn vị tổ chức sẽ chịu trách nhiệm trong việc cung cấp dịch vụ ăn uống đến khách tham dự. Sự chuẩn bị này hướng đến mục đích:

  • Giúp các thành viên thư giãn, tái tạo năng lượng, hồi phục thể chất, tăng khả năng tập trung. Từ đó cải thiện hiệu suất cho các giờ tham dự tiếp theo.

  • Là cơ hội giao lưu gặp gỡ và trò chuyện; tăng khả năng gắn kết giữa các thành viên

  • Đặc biệt, không khí thoải mái sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi và chia sẻ về các vấn đề được nhắc tới, từ đó nâng cao chất lượng các cuộc họp, hội thảo hoặc đào tạo.

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp và chu đáo của đơn vị chủ quản.

Những buổi hội họp hay làm việc kéo dài nhiều giờ liền khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng. Chúng ta thường giải quyết tình trạng này bằng cách có những giờ giải lao 15 -30 phút thưởng thức những loại trái cây tươi mát giàu vitamin và khoáng chất.

Y nghĩa dica trái cây sự kiện

Sẽ quá nhàm chán nếu bạn chỉ chọn 1 loại trái cây cho những buổi teabreak và thật sự “tụt mood” nếu bạn đặt phải loại trái cây mà có người không ăn được. Việc thiết kế dĩa trái cây sự kiện sẽ giúp những giờ giải lao thêm phần sôi động, bắt mắt và phù hợp với mọi người hơn.

Dĩa trái cây sự kiện vừa ngon, vừa mát lành lại được tỉa tót kỹ lưỡng, bày trí đẹp mắt với màu sắc rực rỡ rất phù hợp cho những buổi tiếp khách, tiếp đối tác. Chi tiết nhỏ này cũng sẽ giúp khách cảm nhận được sự tận tình và chuyên nghiệp của công ty.

Nên chọn những loại trái cây nào?

Dĩa trái cây ở mỗi sự kiện khác nhau sẽ có các loại trái cây khác nhau tùy vào nhu cầu khách hàng. Các loại trái cây sẽ lựa chọn theo mùa theo theo quy tắc về yêu cầu trưng bày. Một số loại trái cây thường được lựa chọn để thiết kế dĩa trái cây sự kiện như:

Mận

Mận hay còn gọi quả roi rất giàu nước và không chứa chất béo, lựa chọn tuyệt vời trong menu teabreak, không chỉ có màu sắc bắt mắt quả mận còn có độ giòn và mọng nước vừa phải giúp người ăn cảm giác giải khát ngay. Mận còn chứa axit xitri một hợp chất có khả năng chống mệt mỏi.

Ổi

Với hàm lượng vitamin cao gấp 4 lần cam, bưởi, tác dụng của ổi là nguồn cũng cấp vitamin C cực tốt giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh vặt thông thường như cảm lạnh, cúm, hay các siêu vi gây bệnh.

Thanh Long

Thanh long loại trái cây phổ thông dễ tìm và giá bình dân nhưng lại chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như: Vitamin C, vitamin A, calo, chất xơ, sắt, magie,…

Trong thanh long có chứa hàm lượng sắt đáng kể (trong 100 gram thanh long chứa 3,57 gram sắt) tái tạo tế bào máu và lưu thông tuần hoàn máu giúp cải thiện các vấn đề chóng mặt, nhức đầu, giảm stress do phải áp lực công việc. Thanh long còn chứa hàm lượng nước đáng kể giúp bù nước và năng lượng cho cơ thể.

Y nghĩa dĩa trái cây sự kiện

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại trái cây yêu thích của nhiều người vào mỗi dịp hè nóng bức. Loại quả này không chỉ có vị ngọt thanh mát mà còn mang lại nhiều lợi ích nhất định cho sức khỏe bởi chúng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu, như vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật.

Cam, quýt

Lựa chọn hoàn hảo tiếp theo là cam, quýt mang hương thanh ngọt pha chút chua dịu và hương thơm như tinh dầu giúp sảng khoái tinh thần. Cam quýt được biết với hàm lượng vitamin C dồi dào (một quả cam, quýt cung cấp từ 50 - 130% nhu cầu vitamin C của cơ thể hàng ngày), những cuộc trò chuyện trở nên thú vị vui vẻ hơn với những loại trái cây có múi thơm ngon này.

Táo

Táo có chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt trong loại quả này còn có chứa pectin (ở phần vỏ táo) có thể bảo vệ những lợi khuẩn và axit lactic trong ruột kết, giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn.

Lê là một loại trái cây thơm ngon được ưa chuộng đối với nhiều người. Hơn thế, quả lê còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Lê là một loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi đối với sức khỏe như: Vitamin C, vitamin K, kali, chất đạm, carbs,..

Set up trái cây

Dâu tây

Dâu tây thuộc top 20 loại trái cây hàng đầu có khả năng chống lại oxy hoá và chứa nguồn dưỡng chất mangan, kali tốt cho cơ thể. Vừa là loại trái cây có vẻ ngoài đẹp mắt vừa có hương vị giòn ngọt thơm ngon, dâu luôn được chị em đặc biệt săn đón. Ngoài ra, dâu còn chứa nguồn vitamin C tuyệt vời giúp cơ thể bù năng lượng nhanh chóng.

Nho

Nho chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường; cải thiện trí nhớ, tâm trạng; ngăn rụng tóc, hỗ trợ giấc ngủ…Nho có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như calo, carbohydrate, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin C, E, K, B1, B2, B6, đồng, kali, mangan.

Kiwi

Quả kiwi thanh mát, chứa rất nhiều dinh dưỡng như vitamin C, vitamin E và vitamin K, folate và potassium. Ngoài ra, còn có nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ. Kiwi trông đẹp mà lại ngon, trẻ em thích loại trái cây này bởi trông nó thật khác biệt. Với nguồn dưỡng chất cân bằng, kiwi thật sự tốt cho cơ thể mọi người, mọi lứa tuổi, mọi chế độ ăn uống.

Dĩa trái cây phù hợp với sự kiện nào?

Tùy vào từng sự kiện sẽ có những cách tổ chức tea break khác nhau. Dĩa trái cây đặc biệt phù hợp với một số sự kiện quy mô nhỏ đến lớn. Tùy vào từng loại quy mô sự kiện khác nhau, dĩa trái cây sẽ được trình bày khác nhau.

Hội nghị

Đây là dạng sự kiện có phục vụ dĩa trái cây sự kiện phổ biến nhất. Các buổi hội thảo thường diễn ra trong khoảng 2 giờ đến 8 giờ, trong buổi sáng hoặc chiều, ít khi vào buổi tối và một số trường hợp còn kéo dài trong nhiều ngày.

Tea Break thường được phục vụ vào đầu buổi và giữa buổi (sáng và chiều). Mỗi lần kéo dài từ 15 - 30 phút. Dĩa trái cây sự kiện thường có rất nhiều lựa chọn. Chất lượng trái cây thường là loại cao cấp và có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Dĩa trái cây sự kiện cho hội nghị thường có hình thức trình bày sang trọng và cao cấp. Sử dụng dĩa cao cấp, đẹp mắt và có người hỗ trợ phục vụ, chén dĩa được thay mới sau mỗi lần sử dụng.

Set up trái cây

Hội thảo

Cũng tương tự như hội nghị, hội thảo cũng thường có thời gian tổ chức từ 2 giờ - 8 giờ.

Tùy vào tính chất của buổi hội thảo, dĩa trái cây sự kiện có thể được phục vụ 2 lần, đầu buổi và giữa buổi. Hoặc thường là 1 lần vào giữa buổi sáng hay chiều.

Trong một số sự kiện ngắn chỉ diễn ra trong 2 giờ thì ban tổ chức cũng có thể chọn phục vụ dĩa trái cây sự kiện vào cuối buổi hội thảo. Lý đó là để buổi hội thảo không bị gián đoạn và tận dụng thời gian cuối buổi để người tham dự giao lưu được thoải mái hơn.

Thực đơn tuỳ theo ngân sách có thể có lựa chọn hoặc theo phần. Hình thức phục vụ dĩa trái cây sự kiện cho hội thảo sẽ ít cầu kỳ hơn hội nghị. Phục vụ bằng dụng cụ có chất liệu sứ, inox hay đồ dùng một lần. Có người hỗ trợ hoặc tự phục vụ.

Khai Trương

Các buổi khai trương thường sẽ có đông khách tham dự, đôi khi khách không đến cùng một thời điểm vì vậy việc phục vụ dĩa trái cây sự kiện trong buổi khai trương cũng rất phù hợp và được ưa chuộng. Thời gian phục vụ dĩa trái cây sự kiện diễn ra liên tục trong suốt buổi khai trương.

Thực đơn tuỳ theo ngân sách, nhưng đặc biệt chú trọng đến chất lượng trái cây, các loại Hình thức phục vụ dĩa trái cây sự kiện cho khai trương cần chú trọng đến trình bày vì đây là một phần trang trí của buổi khai trương. Phục vụ bằng dụng cụ dĩa chất liệu sứ, inox. Có người hỗ trợ phục vụ suốt tiệc vì thời gian kéo dài và lượng khách thường xuyên cần đảm bảo chất lượng.

Giới thiệu dự án

Do nhu cầu ra mắt nhiều dự án, đặc biệt là dự án bất động sản, trong những năm gần đây nên dĩa trái cây sự kiện cũng trở thành một loại menu tiệc được ưa chuộng. Dĩa trái cây sự kiện phục vụ trong các buổi giới thiệu dự án này có tính chất kết hợp của hội thảo và khai trương. Thời gian phục vụ vào đầu buổi và sau khi trình bày giới thiệu dự án.

Đối với những nơi tổ chức có diện tích rộng hoặc có dự án mẫu để đi xem, thì việc phục vụ thêm nước uống đóng chai là cần thiết để khách tham dự có thể luôn cầm theo bên mình, giúp họ cảm thấy thoải mái và có nhiều thời gian để nghe giới thiệu hơn.

Hình thức phục vụ dĩa trái cây sự kiện cho giới thiệu dự án không quá chú trọng đến trang trí, nhưng cần lịch sự chỉnh chu như hội thảo. Phục vụ bằng dụng cụ chất liệu sứ, inox. Có người hỗ trợ phục vụ.

Ra mắt xe mới

Cùng với các dự án bất động sản, xe ô tô cũng được các hãng tổ chức sự kiện ra mắt thường xuyên mỗi năm. Và tiệc tea break có dĩa trái cây sự kiện luôn là chọn lựa số một cho những sự kiện ra mắt xe này.

Thực đơn dĩa trái cây sự kiện cho sự kiện ra mắt xe tuỳ theo phân khúc xe từ phổ thông đến cao cấp. Nếu ở phân khúc phổ thông thì có thể phục vụ như workshop, còn cao cấp thì gần giống với hội nghị chuẩn khách sạn 5 sao.

Lễ ra mắt xe

Ý tưởng trình bày dĩa trái cây sự kiện

Mặc dù bày hoa quả lên bàn không phải là một công việc khó khăn, nhưng không phải ai cũng biết cách bày hoa quả đẹp, gọn gàng để tạo ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự đơn giản này hoàn toàn có thể trở nên căng thẳng nếu bạn là người được giao trách nhiệm chuẩn bị món tráng miệng cho bàn tiệc liên hoan công ty, tiệc teabreak, tiếp đãi đối tác,…

Thực chất, trang trí hoa quả đẹp không khó, song bạn cần biết 1 chút cách thức bày trí, chăm chút. Để có cách bày hoa quả đẹp, chúng ta có thể tham khảo một số cách bày trí đặc trưng sau đây:

Trang trí hoa quả theo màu sắc

Đầu tiên, chúng ta hãy lưu ý rằng màu sắc của các loại hoa quả khi kết hợp chúng trên một đĩa rất quan trọng. Cần chọn lựa màu sắc sao cho hợp lý, hài hòa vì chúng ta không chỉ ăn bằng miệng mà còn thưởng thức bằng mắt.

Vì vậy cách bày hoa quả đẹp giúp người ăn cảm thấy hứng thú hơn. Các loại trái cây đầy màu sắc sẽ giúp chúng ta thoải mái sáng tạo nên những “tác phẩm” nghệ thuật tuyệt vời đáp ứng tiêu chí ngon miệng đẹp mắt.

Trang trí hoa quả đối xứng

Với cách trang trí hoa quả đẹp sẽ đơn giản với hình thức đối xứng, thay vì xếp hoa quả theo viền đĩa thì chúng ta thực hiện hai phần hoa quả đối xứng với nhau. Các loại hoa quả được sử dụng để trang trí cũng hết sức đơn giản, thường là dưa hấu, táo, dưa hấu được cắt theo những đường cơ bản là đã đủ tạo ra một đĩa hoa quả đẹp mắt.

Dĩa trái cây đối xứng

Trang trí hoa quả theo hình

Nếu khéo tay hơn một chút, thì cách bày hoa quả đẹp theo kiểu hình là một chọn lựa lý tưởng. Chúng ta có thể trang trí đĩa hoa quả theo hình dáng con vật, cây cối,… Cách bày hoa quả tráng miệng này không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cao mà còn hấp dẫn người thưởng thức.

Trang trí hoa quả theo khối rubic

Không cần phải sắp xếp hoa quả theo một khuôn mẫu cố định, chúng ta có thể sáng tạo theo ý thích của riêng mình. Một gợi ý vô cùng thú vị đó chính là hãy cắt miếng hoa quả theo hình vuông và sắp xếp chúng theo như một khối rubic. Đây là cách trang trí đĩa trái cây đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất tốt. Với những hình khối đẹp mắt như vậy không chỉ mang tới sự thú vị cho đĩa hoa quả mà còn giúp người ăn thưởng thức dễ dàng hơn.

Những đơn vị cung cấp dĩa trái cây sự kiện hàng đầu

Hiện nay, bắt kịp sự phát triển về nhu cầu tổ chức tea break, rất nhiều đơn vị tổ chức sự kiện, cung cấp dĩa trái cây sự kiện ra đời, với quy trình làm việc chuyên nghiệp, tạo dựng được uy tín vững mạnh. Dưới đây là một số đơn vị uy tín điển hình tại các khu vực.

TP. Hồ Chí Minh  

ReViet Juice

Đội ngũ nhân viên của ReViet Juice với hơn 3 năm kinh nghiệm trong việc set up, nên chắc chắn sẽ khiến bàn tiệc của bạn trở nên vô cùng hợp logic và bắt mắt người dùng, với khả năng xử lý tình huống vô cùng nhanh nhạy, các vấn đề không may xảy ra trong bữa tiệc đều có thể khắc phục một cách nhanh gọn và hợp lý nhất.

Đội ngũ nhân viên của ReViet Juice nhất định sẽ làm bạn hài lòng về chất lượng phục vụ và độ uy tín của đơn vị làm tiệc lưu động này. Ngoài việc tổ chức tiệc trà, đơn vị cung cấp dĩa trái cây sự kiện uy tín, thế mạnh của ReViet Juice là cung cấp nước ép sự kiện hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh.

ReViet Juice
ReViet Juice

Trái cây Vuông Tròn

Với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm trong việc setup. Dĩa trái cây sự kiện và bánh teabreak đa dạng, đảm bảo độ tươi ngon và đặc biệt là Vuông Tròn luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, vì vậy bạn không cần phải bận tâm về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ccevents

Ccevents là một đơn vị tổ chức dịch vụ Teabreak thành phố Hồ Chí Minh khá nổi tiếng. Chính sự nhiệt tình trong công việc, thức ăn ngon, dĩa trái cây sự kiện đẹp mắt đã giúp Ccevents trụ vững được đến ngày hôm nay. Các loại bánh thơm ngon, trái cây tươu mát cùng với sự bày trí sang trọng, cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hỗ trợ tận nơi,… chắc chắn rằng với chất lượng và sự phục vụ chu đáo sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng đối với Ccevents.

Hà Nội

Cầu Vồng Event & Catering

Cầu Vồng Event & Catering là đơn vị uy tín, dày dặn kinh nghiệm tổ chức tiệc ngọt, tiệc trà teabreak, cung cấp dĩa trái cây sự kiện tại Hà Nội. Điểm mạnh của Cầu Vồng là sự linh hoạt và đa dạng trên nhiều loại hình tiệc theo yêu cầu của từng khách hàng. Từ tiệc ngọt trong các buổi event họp báo, ra mắt sản phẩm, cho tới tiệc mặn sang trọng, đẳng cấp như tiệc cuối năm, tiệc Giáng sinh, tiệc thôi nôi đều đã có nhiều kinh nghiệm setup và tổ chức.

HaNoiSkyTeam

Hà Nội Team là đơn vị một trong những đơn vị cung cấp tiệc ngọt, dĩa trái cây sự kiện uy tín tại Hà Nội, thế mạnh của Hà Nội team là những bữa tiệc lớn như tiệc lớn, những buổi tiệc ngoài trời, tiệc trang trí theo concept bar, nhà hàng, năng động, sang trọng. Đây là những loại hình tiệc đòi hỏi setup và bày trí không gian tương đối cầu kỳ và phức tạp.

DH Event

DH Event là một trong những đơn vị tổ chức tiệc Catering chuyên nghiệp tại Tại Hà Nội. DH Event có kinh nghiệm tổ chức nhiều bữa tiệc quy mô lớn. Điểm mạnh của DH Event là các món ăn tiệc kiểu Việt Nam rất phong phú. Các set menu, dĩa trái cây sự kiện được thiết kế đa dạng phong phú giúp khách hàng có nhiều sự chọn lựa.

Đà Nẵng

Teabreak Đà Nẵng

Là đơn vị cung cấp tiệc Tea Break được nhiều người đánh giá là chuyên nghiệp, nhanh chóng. Dịch vụ đặt tiệc Tea Break với ưu điểm như menu dĩa trái cây sự kiện hấp dẫn, phong cách trang trí bắt mắt, đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ và gọn gàng.

TSK Media

TSKMEDIA là công ty tổ chức sự kiện, cung cấp dĩa trái cây sự kiện được thực hiện theo quy trình nghiệp vụ rõ ràng, chỉnh chu và chuyên nghiệp. Luôn được đối soát và kiểm tra chặt chẽ theo từng bước thực hiện. Để đảm bảo quy trình dịch vụ được thực hiện theo đúng như kế hoạch đã duyệt.

C’est La Vie

Quy trình tổ chức và nhận đặt tiệc teabreak Đà Nẵng tại C’est La Vie luôn được thực hiện một cách chuyên nghiệp. Với quy trình nghiệp vụ rõ ràng, chỉnh chu, tỉ mỉ từ khâu trang trí, trưng bày dĩa trái cây sự kiện đến chất lượng đồ ăn, thức uống.

Cần Thơ

KANI Teabreak Cần Thơ

KANI Teabreak Cần Thơ nhận setup tiệc teabreak, cung cấp dĩa trái cây sự kiện và phục vụ tận nơi.Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp,nhiệt tình và có kinh nghiệm trong ngành. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống.

Mekong Pro M&M

Với những dịch vụ chất lượng chuẩn 5 sao. Mekong Pro M&M mang đến cho khách hàng sự thoải mái trong việc tổ chức tiệc teabreak, sự sang trọng. Đặc biệt, thực đơn của công ty đa dạng, dĩa trái cây sự kiện trưng bày đẹp mắt với nhiều loại thức ăn ngon miệng, giá cả tương xứng với chất lượng dịch vụ, sẽ không khiến cho bạn phải thất vọng.

Mekong
Mekong

Miss Donut

Miss Donut sẽ phục vụ tận nơi mà khách hàng lựa chọn: nhà riêng, cơ quan, hội trường,… Đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức tiệc teabreak, cung cấp dĩa trái cây sự kiện, bạn có thể hoàn toàn yên tâm giao phó những công việc của buổi tiệc cho Miss Donut.

Quy Nhơn

ReViet Juice

Đội ngũ nhân viên của ReViet Juice với hơn 3 năm kinh nghiệm trong việc set up, nên chắc chắn sẽ khiến bàn tiệc của bạn trở nên vô cùng hợp logic và bắt mắt người dùng, với khả năng xử lý tình huống vô cùng nhanh nhạy, các vấn đề không may xảy ra trong bữa tiệc đều có thể khắc phục một cách nhanh gọn và hợp lý nhất.

Đội ngũ nhân viên của ReViet Juice nhất định sẽ làm bạn hài lòng về chất lượng phục vụ và độ uy tín của đơn vị làm tiệc lưu động này. Ngoài việc tổ chức tiệc trà, đơn vị cung cấp dĩa trái cây sự kiện uy tín, thế mạnh của ReViet Juice là cung cấp nước ép sự kiện hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh và hiện đang có mặt tại Quy Nhơn.

DatVoEvent

DatVoEvent đã nắm bắt xu hướng đầu tư và phát triển mạnh mẽ loại hình du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện, triễn lãm...với bước phát triển mạnh mẽ DatVo Event đã dần khẳng định thương hiệu trở thành đơn vị tổ chức sự kiện, cung cấp dĩa trái cây sự kiện hàng đầu tại Quy Nhơn.

Hana Events

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành sự kiện, Hana Events đã tổ chức thành công hơn 5000 shows event, sự kiện quy mô lớn nhỏ khác nhau. Trang thiết bị tuyển chọn, nhân sự chuyên nghiệp được đầu tư sẵn cho công tác tổ chức trọn gói, cung cấp dĩa trái cây sự kiện sang trọng mang đến quý khách sự chuyên nghiệp, trọn vẹn, tiết kiệm nhất.

Danh sách các đơn vị cung cấp dĩa trái cây sự kiện hàng đầu ở trên chỉ mang tính tham khảo. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ về các đơn vị cung cấp sự kiện để có thể lựa chọn được đơn vị phù hợp với ngân sách và nhu cầu.