Thương hiệu nhượng quyền F&B

Điểm qua Top 5 thương hiệu nhượng quyền F&B tại Việt Nam

905

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng đang phân vân nên tham gia nhượng quyền hay tự kinh doanh? Ngày nay, mô hình nhượng quyền thương hiệu đang được đánh giá là loại hình kinh doanh phát triển mạnh đem về doanh thu ổn định cho nhà đầu tư vừa và nhỏ. Chính vì vậy, ở bài viết này, ReViet tổng hợp top 5 thương hiệu nhượng quyền F&B phù hợp dành cho bạn đầu tư trong thời gian này nhé!

Mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu F&B là gì?

1. Mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu F&B là gì?

Kinh doanh nhượng quyền là mô hình cho phép một cá nhân hoặc tổ chức được sử dụng danh tiếng, sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu cụ thể để kinh doanh trong một khoảng thời gian và địa điểm nhất định. 

Riêng đối với lĩnh vực F&B (dịch vụ thực phẩm) - Đây cũng kinh doanh nhượng quyền đang phổ biến nhất tại Việt Nam. Thủ tục đơn giản và sau đó bên nhận nhượng quyền sẽ được thương hiệu chia sẻ toàn bộ công thức chế biến, pha chế, nguyên vật liệu, quy trình vận hành,... Đặc biệt, Thương hiệu cử nhân viên thực hiện khóa đào tạo quản lý thường xuyên tại các chi nhánh để đảm bảo hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả tốt nhất.

Những lợi ích khi kinh doanh theo mô hình nhượng quyền thương hiệu F&B?

2. Những lợi ích khi kinh doanh theo mô hình nhượng quyền thương hiệu F&B?

Một số những lợi ích mà bên nhận nhượng quyền sẽ nhận được sau khi hoàn tất thủ tục nhượng quyền thương hiệu, cụ thể như sau:

Đối tác bên nhận nhượng quyền được quyền sử dụng danh tiếng, sản phẩm và dịch vụ có sẵn của thương hiệu để khởi đầu kinh doanh. Từ đó, giúp bên đối tác giảm bớt công sức, thời gian và chi phí để xây dựng sự nhận diện thương hiệu trong quá trình kinh doanh.

Đối tác có sẵn độ nhận diện thương hiệu và tệp khách hàng từ thương hiệu giúp bên nhận quyền đảm bảo nguồn doanh thu ổn định ngay từ khi khai trương. Điều đó cũng phần nào rút ngắn thời gian thu hồi vốn và giúp cho đối tác nhượng quyền mang về lợi nhuận nhanh hơn so với tự kinh doanh.

Thương hiệu sẽ chịu trách nhiệm về đầy đủ về menu, thiết kế phong cách decor, cho đến xây dựng quy trình vận hành, đào tạo quản lý,… Để giúp cho việc kinh doanh được dễ dàng đi vào hoạt động hơn.

Hầu hết thương hiệu đã đạt được thành công nhất định trên thị trường, có độ nhận diện thương hiệu phủ rộng và tệp khách hàng ổn định. Vì vậy mà chắc chắn tỷ lệ thành công sẽ cao hơn thất bại.

3. Top 5 thương hiệu nhượng quyền F&B giá rẻ tại Việt Nam hiện nay

Mẫu thiết kế 3D Nước ép ReViet Juice

Nước ép ReViet Juice là thương hiệu nước ép, sinh tố và detox- Đây là thương hiệu đề cao sự tươi mát và cung cấp dưỡng chất tốt cho sức khỏe.  

Tổng chi Phí nhượng quyền: 279tr.Đ. Trong đó:

  • Phí nhượng quyền: 79trĐ (Chưa VAT)

  • Phí thi công và setup: 200trĐ

Mẫu thiết kế 3D Trà sữa Tocotoco

Tocotoco được biết đến là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong thời gian gần đây. Mức phí nhượng quyền 3 năm của Tocotoco:

  • 200 trĐ đối với TPHCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Hải Phòng,… 

  • 300 trĐ đối với khu vực Hà Nội

Ngoài ra, còn có thêm một số chi phí khác như: 

  • Phí giám sát và tư vấn 30 triệu đồng/ năm, 

  • Chi phí nguyên liệu 195trĐ (Chưa VAT) 

  • Chi phí máy móc và thiết bị khoảng 130trĐ

Mẫu thiết kế 3D Bánh Mì Chả Cá Má Hải

Hệ thống Bánh Mì Chả Cá Má Hải chắc chắn là không còn xa lại với khu vực TP HCM và đã dần lan rộng khắp 37 tỉnh. 

Hiện tại, Bánh Mì Má Hải không thu phí nhượng quyền thương hiệu và phí sử dụng thương hiệu. Đối tác chỉ cần trả 2 khoản phí sau bao gồm:

  • Phí setup ban đầu: 7trĐ (Bao gồm phí thiết kế và hệ thống nhận diện thương hiệu).

  • Phí đặt cọc: 2trĐ (Hoàn trả 100% sau khi kết thúc hợp đồng).

Mẫu thiết kế 3D Trà sữa Mixue

Thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Đài Loan rất được ưa chuộng tại Việt Nam với phân khúc giá rẻ chỉ từ 10.000đ. Bùng nổ truyền thông khi cửa hàng Mixue đã vượt ngưỡng 8000 cửa hàng tại Việt Nam và tập trung chủ yếu tại khu vực miền Bắc. 

Phí nhượng quyền của Mixue là 13trĐ/năm. Thương hiệu Mixue sẽ hỗ trợ nhượng quyền về mặt hỗ trợ về mặt bằng, thiết kế, pha chế, thực đơn và tuyển dụng.

Mẫu thiết kế 3D Cafe Milano

Milano thương hiệu nhượng quyền cafe được nhiều người biết đến và xuất hiện khá sớm tại nước ta. Mục tiêu của thương hiệu nhắm đến thị trường cafe bình dân với giá đồ chỉ từ 15.000 đồng/cốc trở lên.

Tổng chi phí nhượng quyền khoảng 90-100trĐ cụ thể:

  • Tiền bản quyền là 10trĐ 

  • Setup quán là 55trĐ

  • Thuê mặt bằng, nhân viên, chi phí nguyên vật liệu, chi phí phát sinh hàng tháng… khoảng 25-35trĐ

Trên đây là top 5 thương hiệu nhượng quyền F&B tại Việt Nam. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị nhượng quyền thương hiệu uy tín về ngành F&B thì liên hệ ngay tới hotline 1900 9150 để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết nhé!