Trái cây

Nên ăn trái cây trực tiếp hay uống nước ép chậm?

689

Trái cây là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào và vô cùng lành mạnh, thích hợp với mọi đối tượng, tác dụng tốt cho sức khỏe và cải thiện cơ thể. Hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng của trái cây giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nên ăn trái cây trực tiếp hay uống nước ép chậm vẫn là điều mà nhiều người quan tâm. Theo dõi bài viết dưới đây cùng ReViet để tìm câu trả lời nhé!

Trái cây và nước ép trái cây khác nhau như thế nào?

Trái cây tươi thường chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, có hương vị tươi ngon. Ăn trái cây sẽ cung cấp cho cơ thể lượng lớn chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, kiểm soát đường huyết.

Ngoài ra, trái cây tươi cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể. Trái cây tươi vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe, phòng ngừa một số bệnh lý thường gặp, vừa có tác dụng hỗ trợ làm đẹp về da, tóc, giảm cân.

Nước ép
trái cây

Nước ép trái cây được làm từ một hay nhiều loại trái cây khác nhau, có tác dụng hỗ trợ tiêu thụ dễ dàng lượng trái cây. Khi ăn trái cây tươi, sẽ hạn chế ở một lượng nào đó, nhưng khi ép thành nước ép trái cây, chúng ta dễ dàng tiêu thụ hết lượng trái cây.

Nước ép trái cây thông thường, trong khi chế biến sẽ không giữ lại được lượng chất xơ vốn có trong trái cây tươi, hao hụt một số chất dinh dưỡng, điều đó ảnh hưởng đến việc nạp chất dinh dưỡng vào cơ thể.

Nước ép chậm với tính cải tiến cao, giữ lại đến 99% chất xơ, vitamin và khoáng chất, vì thế chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể thông qua nước ép chậm sẽ không làm mất đi chất dinh dưỡng vốn có của trái cây, mà có thể tăng lượng trái cây tiêu thụ được.

Nước ép chậm khắc phục mọi vấn đề còn tồn đọng của nước ép thông thường, giữ lại chất dinh dưỡng của trái cây, đảm bảo chất lượng chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể, còn tăng hàm lượng trái cây tiêu thụ, giúp chúng ta bổ sung đủ dưỡng chất theo khuyến nghị.

So sánh tổng quan về trái cây và nước ép trái cây

Về cơ bản, trái cây và nước ép chậm đều có cùng nguồn dinh dưỡng, nhưng việc ăn trực tiếp hay uống nước ép chậm khác nhau ở hình thức tiêu thụ và khả năng tiêu thụ chất dinh dưỡng.

Có nên uống nước ép trái cây hằng ngày không?

Có thể thấy, giữa việc ăn trực tiếp trái cây hay uống nước ép chậm đều có lợi ích riêng, phù hợp với từng điều kiện khác nhau. Không có quá nhiều sự khác biệt về dưỡng chất cho cơ thể nếu sử dụng công nghệ ép chậm để ép trái cây, tạo sự tiện lợi cho người sử dụng.

Nước ép chậm trái cây có thể sử dụng hằng ngày như một cách bổ sung dưỡng chất trực tiếp từ trái cây, vẫn đảm bảo đầy đủ và chất lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể, mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe, cải thiện vóc dáng, phòng ngừa một số bệnh lý.

Nước ép dưa hấu

Song song với việc uống nước ép chậm trái cây thay cho trái cây, cần kết hợp detox cách ngày để bổ sung chất xơ, hoặc sử dụng rau củ nhiều hơn trong thực đơn các bữa ăn, vừa bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể, vừa tăng cường dưỡng chất, tăng cường sức khỏe bản thân.

Biết rằng, các chất dinh dưỡng từ trái cây rất có ích cho sức khỏe, tuy nhiên để đảm bảo lượng dinh dưỡng vừa đủ, không gây thừa, tích tụ trong cơ thể gây ra nguy cơ các bệnh liên quan, cần điều chỉnh lượng nước ép trái cây uống mỗi ngày theo khuyến nghị hoặc tư vấn của bác sĩ, chuyên gia.

Nước ép chậm trái cây uống đúng cách, lượng khuyên dụng, tận dụng tốt thời điểm, sẽ trở thành một liều thuốc tốt cho cơ thể, nâng cao sức khỏe ngày một tốt hơn. Nước ép chậm trái cây thích hợp cho mọi đối tượng, dễ dàng sử dụng và tiện lợi cho các đối tượng xã hội khác nhau.

So với các loại trà sữa, nước ngọt, trà trái cây, hay cả nước ép trái cây được ép theo truyền thống, nước ép chậm có tính hiệu quả và chất lượng sức khỏe tốt hơn. Chỉ xét về độ dinh dưỡng và tính tự nhiên lành mạnh, nước ép chậm vẫn có nhiều ưu điểm hơn. Về mặt tính tiện lợi cho người sử dụng, nước ép chậm dễ sử dụng và tính ứng dụng cao hơn so với ăn trái cây trực tiếp.