Những sai lầm khi dùng trái cây tươi mà bạn cần biết

240

Trong những năm gần đây, trái cây tươi phục vụ giao hàng tận nơi đang rất phát triển tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực TP Hồ Chí Minh. Việc ăn trái cây mang lại lợi ích sức khỏe, cùng ReViet tìm hiểu thông tin về trái cây tươi tại bài viết dưới đây nhé!

Vì sao trái cây lại được ưa chuộng trong thời gian gần đây

Trái cây luôn tạo cho mọi người cảm giác tươi ngon, lành mạnh, và nhất là nó giúp chúng ta bổ sung nhiều năng lượng, có nhiều công dụng và bổ dưỡng hơn so với các thực phẩm uống khác. Theo một vài khảo sát của ReViet, các bạn nhân viên đang mong muốn hướng đến sự healthy và sống xanh để bảo vệ sức khỏe. Vậy nên, trái cây hay nước ép đến từ rau củ quả cũng đang là chủ đề “hot” nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong giai đoạn gần đây.

tại sao nên dùng trái cây

Việc sử dụng trái cây đem lại lợi ích tốt cho sức khỏe, cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng trái cây, theo khuyến nghị chung, lượng trái cây và rau quả mỗi ngày nên ăn là khoảng 400 gam hoặc năm khẩu phần 80 gam và không nên sử dụng quá nhiều sẽ gây ra tình trạng dư đường.

Lợi ích của trái cây đem lại cho cơ thể

Việc ăn trái cây đem lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng đến với cơ thể của chúng ta. Nếu bạn bổ sung đúng liều lượng trái cây và rau củ quả như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh có khả năng giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính. Tuy nhiên, bạn nên tuân thủ chế độ ăn vì nạp trái cây cũng khiến cho cơ thể nạp phần lớn lượng đường tự nhiên, vậy nên bạn cần cân nhắc nhé!

Lợi ích của trái cây đem lại cho cơ thể

Hàm lượng dinh dưỡng có trong trái cây bao gồm lượng ít chất béo, natri, calo và không có cholesterol. Đặc biệt cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu như Kali, chất xơ, vitamin C và folate (axit folic). Cùng ReViet tìm hiểu những dinh dưỡng tuyệt vời của trái cây mang lại ở dưới đây:

  • Thành phần Kali: Một chế độ ăn giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh. Bạn có thể tham khảo một số nguồn trái cây chứa kali bao gồm chuối, mận khô và nước ép mận, đào và mơ khô, dưa hấu, dưa mật và nước cam.

  • Chất xơ: Là thành phần rất quan trọng đối với chức năng của ruột giúp giảm táo bón và bệnh túi thừa. Đồng thời giúp giảm lượng cholesterol trong máu và có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, những thực phẩm chứa chất xơ như trái cây giúp mang lại cảm giác no lâu với ít calo hơn.

  • Vitamin C: Đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của tất cả các mô cơ thể, lượng vitamin C giúp thúc đẩy quá trình phục hồi các vết cắt và vết thương. Đặc biệt là về phần răng và nướu được chắc khỏe hơn.

  • Folate (axit folic): Giúp cơ thể hình thành các tế bào hồng cầu. Đối với phụ nữ đang trong độ tuổi mang thai cần nạp khoảng 400mcg axit folic tổng hợp từ thực phẩm tăng cường hoặc thực phẩm bổ sung. Điều này làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, nứt đốt sống và thiếu não trong quá trình phát triển của thai nhi.

Cách bảo quản trái cây tươi ngon

Trái cây tươi rất khó duy trì được độ tươi ngon nếu không biết cách bảo quản. Đặc biệt, hoa quả tươi rất dễ bị hư hỏng để ở nhiệt độ bình thường, nhất là ở môi trường công sở không có đủ trang thiết bị để bảo quản. Cùng tham khảo một số mẹo nhỏ của ReViet để giữ trái cây tươi lâu hơn, note lại ngay:

Làm sạch trái cây tươi

Một trong những nguyên tắc quan trọng cần phải thực hiện, đó chính là bước làm sạch trái cây. Bạn cần lưu ý đối với các loại trái cây có độ cứng thì bạn cần rửa qua với muối và rửa sạch lại bằng nước, sau đó đem để ráo nước và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Mặt khác, một số loại như dâu, quả mọng mềm, bạn chỉ cần giữ chúng ở tình trạng khô ráo để bảo quản được lâu.

Làm sạch trái cây tươi
Làm sạch trái cây tươi

Sắp xếp các ngăn bảo quản trong tủ lạnh

Trước khi đặt trái cây vào tủ lạnh, việc quan trọng cần làm là sắp xếp không gian phù hợp. Bạn không nên đặt trái cây và rau củ cạnh nhau, bởi khi trái cây chín tiết ra chất khí gọi là etylen, một chất xúc tác mạnh mẽ gây hư hỏng cho rau củ. Vì vậy, bạn nên sắp xếp rau củ vào một ngăn riêng, thức uống vào ngăn khác và dành một ngăn riêng cho trái cây, từ đó hạn chế tác động của chúng lên nhau. Ngoài ra, bạn có thể mua những hộp đựng trái cây và phân loại theo độ cứng của trái cây để bảo quản.

Sắp xếp các ngăn bảo quản trong tủ lạnh
Mẹo hay ReViet

Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản trái cây và rau củ là từ 3,3 - 5,6 độ C. Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh để đảm bảo phù hợp.

Thời gian bảo quản một số trái cây

Mỗi loại trái cây khác nhau đều có thời gian và cách bảo quản khác nhau, để tất cả trái cây đều có thể duy trì được lâu hơn. Bạn có thể tham khảo thông tin ngay sau đẩy để liên hệ đến cách bảo quản hợp lý nhé:

Thời gian bảo quản một số trái cây

Một số lưu ý khi sử dụng trái cây mà bạn nhất định phải biết

Nếu bạn lỡ cắt nhiều trái cây và chưa dùng hết thì bạn cần bỏ túi ngay mẹo dưới đây:

  • Trái cây cắt sẵn nên dùng từ 4-6 tiếng kể từ khi cắt sản phẩm.

  • Khi sử dụng còn thừa trái cây, bạn nên dùng màng bọc thực phẩm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để trái cây được duy trì độ tươi ngon. 

Làm sạch trái cây tươi

Đặc biệt là tránh để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao khiến trái cây nhanh khô héo và mất nước. Từ đó, làm giảm lượng vitamin trong trái cây bạn nhé!

Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về trái cây tươi. Nếu bạn muốn đặt trái cây tươi cắt sẵn có thể tham khảo menu tại Shopee Food hoặc GrabFood của ReViet Juice nha! Chúng mình chuyên cung cấp trái cây tươi, nước ép thanh mát phục vụ các bạn, order ngay!