Trà nhiệt đới

Tại sao nên hạn chế dùng trà trái cây?

3177

Thời gian gần đây, trà trái cây nổi lên như một xu hướng trong cộng đồng người trẻ bởi sự khác lạ và khẩu vị có phần đặc biệt. Ngày càng có nhiều hơn các loại trà trái cây khác nhau với nhiều sự kết hợp độc đáo. Vậy cùng ReViet Juice tìm hiểu về thức uống được yêu thích này nhé.

Trà trái cây là gì?

Trà trái cây là loại trà được kết hợp bởi lá trà và các loại trái cây nhiệt đới với nhau. Thường các loại trái cây này sẽ làm từ đào, xoài, dứa, dưa hấu, nho, dâu, cam,… Những loại trà trái cây sẽ có vị ngọt, chua, thơm khác nhau. Tùy theo khẩu vị của mỗi người sẽ chế biến ra những món trà trái cây khác nhau.

Trà trái cây là một loại đồ uống giải khát thường được uống vào những ngày hè nóng nực. Trà trái cây có mùi thơm tự nhiên của lá trà hòa quyện với vị ngọt nhẹ nhàng của các loại trái cây. Trà có thể giữ được hương thơm và vị ngọt tự nhiên của trái cây. Ngày nay, các loại trà hương trái cây được sản xuất dưới 3 dạng đó là trà thủ công, trà hòa tan và trà túi lọc.

trà trái cây là gì

Hiện nay, có rất nhiều loại trà được sử dụng để pha trà trái cây như trà đen, trà ô long, trà xanh,… Tùy vào sở thích uống trà của bạn mà lựa chọn lại trà phù hợp để pha chế. Trà xanh có hương vị đậm đà và chát nhẹ. Trà ô long có vị ngọt thanh, chát nhẹ khi thưởng thức và để lại vị hậu ngọt. Trà đen có vị đậm, hậu vị ngọt sâu.

Trà trái cây có rất nhiều công dụng, được làm từ những nguyên liệu tươi mới nhất. Đảm bảo cung khoáng chất, vitamin thiết yếu cung cấp cho cơ thể. Sử dụng các dòng trà hoa quả không chỉ để giải khát mà còn để mang đến những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Nhìn chung, trà trái cây có vị khác thanh, mát và giải nhiệt khá tốt.

Top 5 loại trà trái cây được giới trẻ yêu thích

Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên ở đây có rất nhiều loại trái cây tươi ngon theo mùa. Chính vì vậy mà các loại trà trái cây ở Việt Nam luôn đa dạng và sẵn có. Trong đó, có 5 loại trà trái cây được yêu thích nhất hiện nay.

Trà trái cây nhiệt đới

Trà trái cây nhiệt đới là một loại đồ uống tuyệt vời cho những người yêu thích hương vị trái cây tươi ngon, tốt cho sức khoẻ và giúp cảm thấy sảng khoái. Được pha chế bằng cách pha trộn trà với các loại trái cây nhiệt đới như cam, chanh, xoài, dưa hấu, dứa, táo, vải, quýt, bưởi... để tạo ra một loại thức uống mới lạ, hấp dẫn và rất thanh mát trong mùa hè.

Trà trái cây nhiệt đới có hương vị đặc trưng của trà cùng với vị ngọt, chua, chát và thanh mát của trái cây tươi. Điều này tạo ra một sự kết hợp hài hòa và độc đáo, mang lại trải nghiệm thú vị cho người thưởng thức. Trà trái cây nhiệt đới có rất nhiều sự kết hợp độc đáo, mang lại hương vị thơm ngon và tươi mát.

Trà nhiệt đới

Trà vải thiều

Những năm gần đây, trà vải đã trở thành thức uống được nhiều người yêu thích. Quả vải chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, vitamin B, vitamin C, đồng, folate, magie,… Vì vậy, trà vải là thức uống chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Những hoạt chất này có thể giúp tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, bảo vệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch,… Bên cạnh đó, trà vải có mùi thơm của trà và vị ngọt dịu của vải thiều tự nhiên sẽ mang đến cho bạn một sự sảng khoái khi sử dụng.

trà vải

Trà dâu

Một loại trà trái cây khác được ưa chuộng là trà dâu. Dâu tây có hình dáng dễ thương, màu sắc đẹp mắt, vị chua ngọt. Dâu tây chứa nhiều vitamin C nên có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Người ta thường dùng trà đen để kết hợp với các loại trái cây sẽ làm cho vị trà và trái cây càng đậm đà hơn.https://reviet.vn/san-pham

trà dâu

Trà măng cụt đậu biếc

Trà măng cụt hoa đậu biếc sẽ là thức uống giải nhiệt mùa hè thơm ngon và đẹp mắt. Với màu tím đặc trưng của hoa đậu biếc cùng hương vị chua chua ngọt ngọt của măng cụt, đây là sự lựa chọn lý tưởng để bạn có thêm món ngon chiêu đãi bản thân và gia đình.

trà măng cụt

Trà mãng cầu

Trà mãng cầu là một món giải khát tổng hòa nhiều vị: chua, chát, ngọt và rất thơm giúp thanh nhiệt và đánh bay cơn khát dưới tiết trời oi bức. Với cách pha chế khá đơn giản gồm trà xanh lá nhuyễn ủ cùng nước nóng, để nguội, sau đó hòa cùng phần cơm của trái mãng cầu xiêm ướp đường, thêm ít đá viên, nước cốt tắc, lắc đều.

1 ly trà mãng cầu ngon phải đáp ứng đủ 2 tiêu chí: mãng cầu tươi vừa chín tới (đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ nhất và độ ngọt cân bằng so với trái chín mềm), trà xanh loại ngon để ủ ra được nước cốt trà thơm, hơi chát nhẹ giúp điều hòa vị chua tự nhiên của mãng cầu.

trà mãng cầu

Tại sao nên hạn chế dùng trà trái cây?

Trà trái cây có rất nhiều lợi ích về khẩu vị và sức khỏe, tuy nhiên xét về lợi ích lâu dài và tính ứng dụng vào chế độ ăn uống lành mạnh, trà trái cây có những hạn chế nhất định về đặc tính và đối tượng sử dụng.

Trà trái cây có phần lớn nguyên liệu chính là trà. Trà có những lợi ích về mặt tinh thần và sức khỏe, nhưng không phải đối tượng nào cũng tiếp xúc được với trà. Trong thành phần của trà chứa caffeine, tác dụng của chất này có cả tốt và không tốt với cơ thể.

Thành phần một số loại trà trái cây khiến người lớn tuổi bị căng thẳng khó ngủ. Trình trạng này cũng thường gặp ở một số người mắc chứng khó ngủ ở độ tuổi dưới 40 tuổi. Khi tiếp xúc với trà, cũng sẽ khiến chứng mất ngủ trở nên trầm trọng hơn, gây ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống.

Trà trái cây cũng không quá thích hợp với trẻ nhỏ do axit trong trà phản ứng kết tủa với một số dưỡng chất trong cơ thể, gây ra vấn đề cản trở quá trình hấp thu và trao đổi chất. Từ đó, cơ thể trẻ nhỏ sẽ gặp trình trạng táo bón, khó tiêu, các bệnh liên quan đến tiêu hóa.

trà trái cây

Đối với phụ nữ mang thai, chất caffeine trong trà sẽ làm tăng nhịp tim, tăng áp lực tim và thận, kích thích nước tiểu, gây ngộ độc thai kỳ, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Khi sắp sinh nở mà uống nhiều trà sẽ dễ bị giật mình, mất ngủ, thể lực giảm sút, gây khó sinh, mệt mỏi.

Trà chứa nhiều caffeine gây hưng phấn, tăng nhịp đập của tim, làm bệnh tim trầm trọng hơn. Chất caffeine và tanin trong trà tham gia vào quá trình trao đổi chất của gan khiến cho chức năng gan bị suy yếu.

Trà còn làm cho sỏi thận gia tăng về kích thước và số lượng trong đường tiết niệu không thể thoát ra ngoài. Uống nhiều trà kích thích bài tiết ra quá nhiều axit làm người bệnh loét dạ dày bị nặng thêm.

Trà trái cây có hàm lượng đường nhiều, do cần độ ngọt để điều chỉnh độ chua của trái cây. Do đó, sử dụng trà trái cây có khả năng tích tụ đường, làm tăng lượng đường trong máu, gây nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp. Ngoài ra, trà trái cây còn có thể gây rối loạn nhịp tim ở người bình thường.

Vì vậy, trà trái cây không hẳn có tác dụng tốt đối với tất cả mọi người. Cần có những điều lưu ý nhất định khi sử dụng trà trái cây trong cuộc sống hằng ngày, đảm bảo phù hợp với sức khỏe của từng người.

Liên hệ đặt nước ép trái cây: