Nước ép trực tiếp tại hàng trái cây
Hiện nay, thị trường nước ép trái cây đang trên đà phát triển, với sự ra đời của hàng loạt cửa hàng nước ép trái cây với quy mô, hình thức khác nhau. Từ các quầy nước ép nhỏ lẻ, ven đường tới các cửa hàng hệ thống có quy mô lớn, quy trình chuyên nghiệp.
Nước ép được đưa vào thị trường với nhiều hình thức như ép trực tiếp tại quầy, nước ép trái cây đóng chai. Thành phần, chất lượng của từng loại sản phẩm cũng có sự chênh lệch giữa các cửa hàng. Các vấn đề về quy trình chế biến, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là các vấn đề được quan tâm, tuy nhiên, chưa có sự đảm bảo và đồng bộ.
Với giá thành từ 15.000 - 25.000, các cửa hàng nước ép luôn có lượng khách đông đảo mỗi ngày. Mà chất lượng sản phẩm thì không rõ như thế nào. Với tâm lý số đông, nhiều khách hàng bỏ qua các vấn đề về vệ sinh, chất lượng nước ép để sử dụng nước ép trái cây tràn lan trên thị trường
Do một số cửa hàng bán lẻ đóng cửa, các trang web thương mại điện tử chủ yếu được người tiêu dùng ưa thích hơn, vì người tiêu dùng đang tích trữ nước ép trái cây và rau quả để tiêu thụ tại nhà.
Công ty Coca-Cola, một công ty lớn trong phân khúc này đã thông báo rằng trong thời kỳ đại dịch, đồ uống trái cây của công ty "Maaza" có doanh số bán hàng nhiều hơn đồ uống có ga của công ty, theo công ty, sự thay đổi nhanh chóng này là do người tiêu dùng thay đổi sở thích đối với đồ uống.
Sự tăng trưởng của thị trường nước ép trái cây và rau quả được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng đối với đồ uống có lợi cho sức khỏe từ cơ sở người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe.
Sự phổ biến ngày càng tăng của nước trái cây ép lạnh là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường nước trái cây trên toàn thế giới. Nước trái cây ép lạnh giữ được các vitamin, khoáng chất và các enzym bị mất đi trong quá trình làm nóng và oxy hóa của quy trình sản xuất nước trái cây truyền thống.