Trái cây cắt sẵn tiện lợi cho dân văn phòng

Trái cây cắt sẵn tiện lợi cho dân văn phòng

53

Việc ăn trái cây hằng ngày dường như không phải là thói quen mà ai cũng làm được. Với khối lượng công việc cao nên chủ yếu nhóm đối tượng dân văn phòng lại càng có ít thời gian chăm chút về chế độ ăn uống. 

Vì vậy, ở bài viết lần này hãy cùng Nước ép ReViet điểm qua các loại trái cây cắt sẵn mang đến sự tiện lợi, nhanh gọn cho dân văn phòng nha!

1. Vì sao trái cây tươi cắt sẵn được nhiều người ưu chuộng?

Trái cây tươi được biết đến là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất quý giá cho cơ thể. Chúng còn được coi là "liều thuốc" tự nhiên giúp phái đẹp duy trì làn da khỏe mạnh, vóc dáng thon gọn và giảm căng thẳng.

Tuy nhiên, với nhịp sống hối hả và công việc bận rộn, nhiều người không có thời gian để chuẩn bị trái cây, vì vậy các hộp trái cây tươi cắt sẵn trở thành lựa chọn thuận tiện.

Vì sao trái cây tươi cắt sẵn được nhiều người ưu chuộng?

Các sản phẩm trái cây cắt sẵn cũng rất thích hợp cho các buổi tiệc tùng hoặc khi bạn muốn ăn vặt một cách nhanh chóng. Và được ưa chuộng bởi nhiều độ tuổi và giới tính, khiến trái cây trở thành lựa chọn không cần phải đắn đo.

2. 9 loại trái cây dễ ăn và tốt cho sức khỏe dân văn phòng

Dưới đây, cùng Nước ép ReViet điểm qua các loại trái cây dễ ăn và tốt cho sức khỏe:

Táo: Là một loại trái cây tự nhiên giàu chất chống oxy hóa, rất có ích trong việc nâng cao sức đề kháng. Loại trái này cũng cung cấp nhiều vitamin C, có lợi cho sức khỏe và làn da của phụ nữ.

Đặc biệt là táo cắt sẵn luôn được chị em công sở ưa chuộng lựa chọn vì tính tiện lợi.

9 loại trái cây dễ ăn và tốt cho sức khỏe dân văn phòng

Xoài: là loại trái cây dễ kiếm và giá cả phải chăng, nhanh chóng trở thành một trong ba loại trái cây được ưa chuộng trong văn phòng của phái nữ. Xoài có vị chua ngọt của xoài và hàm lượng dinh dưỡng cao.

Bên cạnh đó, chúng còn giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt và cải thiện chức năng não, mà còn bổ sung vitamin C. Thêm vào đó, loại trái cây tự nhiên này còn mang lại làn da săn chắc và hỗ trợ chống lại bệnh tim hiệu quả.

9 loại trái cây dễ ăn và tốt cho sức khỏe dân văn phòng

Dưa hấu: Có thể bạn chưa biết, nhưng dưa hấu là một loại thực phẩm hiệu quả trong việc giảm căng thẳng và mệt mỏi. Trái cây tươi mát này còn hỗ trợ cải thiện lưu thông máu.

Đặc biệt, các dưỡng chất có trong dưa hấu giúp tái tạo làn da, mang lại vẻ rạng rỡ và sức sống tràn đầy.

9 loại trái cây dễ ăn và tốt cho sức khỏe dân văn phòng

Chuối: Ngoài việc ngồi làm việc quá lâu, thiếu hụt Kali cũng là nguyên nhân khiến người trẻ dễ mắc các bệnh xương khớp. Chuối là một nguồn cung cấp Kali dễ ăn mà không lo tăng cân.

Hơn nữa, do dễ trồng và cho năng suất cao, chuối thường ít bị phun thuốc, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau dạ dày, nên hạn chế ăn chuối quá nhiều.

Trái cây họ cam: Các loại trái cây họ cam (như cam, bưởi, quýt,…) không chỉ mang lại hương vị hấp dẫn mà còn chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C, rất có lợi cho sức khỏe. Chúng cũng cung cấp chất điện giải và chất chống oxy hóa, hữu ích cho những người ít vận động và thường xuyên ngồi nhiều. Việc tiêu thụ trái cây họ cam giúp giảm cholesterol xấu và phòng ngừa bệnh tiểu đường.

9 loại trái cây dễ ăn và tốt cho sức khỏe dân văn phòng

Ổi: Chứa vitamin C cao gấp 4 lần Cam, ngoài ra ổi gồm thành phần như vitamin A, axit folic và chất khoáng, có chứa nhiều chất xơ. Vì vậy khi ăn ổi thường xuyên sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp, giảm cân hiệu quả.

9 loại trái cây dễ ăn và tốt cho sức khỏe dân văn phòng

3. Những lưu ý khi ăn trái cây mà dân văn phòng cần biết

Mặc dù việc ăn trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng cần kết hợp với chế độ ăn hợp lý để tối ưu hóa hiệu quả và tránh thiếu hụt dinh dưỡng.

Những lưu ý khi ăn trái cây mà dân văn phòng cần biết

Tiêu thụ trái cây ngay sau bữa trưa và tối có thể làm tăng lượng đường huyết, vì vậy nếu muốn tráng miệng, bạn chỉ nên ăn từ 2 đến 3 miếng

  • Thời điểm lý tưởng để ăn trái cây là khoảng 2 giờ sau bữa ăn, cụ thể vào lúc 10 giờ sáng hoặc từ 15 đến 16 giờ chiều.

  • Mỗi loại trái cây cung cấp các chất dinh dưỡng khác nhau, nên việc tiêu thụ quá nhiều cùng một loại không phải là tốt. Bạn nên thay đổi loại trái cây thường xuyên hoặc kết hợp nhiều loại trong một bữa. 

  • Trái cây khô tuy tiện lợi nhưng trái cây tươi vẫn là lựa chọn ưu tiên. Hàm lượng đường trong trái cây tươi thường thấp và các chất dinh dưỡng được giữ nguyên vẹn hơn trái cây khô.

  • Nước ép trái cây là một cách thuận tiện để hấp thụ dinh dưỡng, nhưng nên chọn nước ép nguyên chất. Việc thêm nhiều sữa, đường hay nước cốt dừa có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng. Hơn nữa, nước ép thường không giữ lại chất xơ có trong trái cây tươi, vì vậy đừng quên ăn trái cây tươi.

  • Ăn quá nhiều trái cây cũng không có lợi. Bạn nên giới hạn số bữa trái cây trong ngày xuống còn 3 bữa, và điều chỉnh lượng trái cây mỗi lần ăn ở mức hợp lý.